CÔNG BỐ LỢI NHUẬN ĐỘT BIẾN QUÝ III, FIRST REAL HOÀN THÀNH 90% KẾ HOẠCH ĐỀ RA 2018 TRƯỚC NIÊM YẾT

Ngày đăng: 17/11/2020

Chia sẻ:

Hoàn thành 90%  kế hoạch lợi nhuận đề ra, tăng 3,7 lần so với 2017 đạt 58,3 tỷ, cùng với hàng loạt “dự án để dành” được cho là “hàng hiếm” là những thông tin ấn tượng First Real công bố sau khi kết thúc quý III/2018.

Bức tranh tài chính lạc quan                                             

Báo cáo tài chính kỳ 9 tháng (1/10/2017 đến 30/06/2018) vừa được Công ty Cổ phần Địa ốc First Real (First Real) công bố cho thấy, bức tranh khả quan về tình hình tài chính cũng như hoạt động kinh doanh của Công ty. Trong đó, triển vọng của Công ty là rất tốt thể hiện qua các dự án tích lũy được cũng như giá trị người mua trả tiền trước tăng mạnh, lợi nhuận sau thuế của 3 quý đầu năm 2018 tăng gấp 3,7 lần so với lợi nhuận của cả năm 2017. Năm 2018, First Real đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế rất cao 65 tỷ đồng, đến thời điểm này lợi nhuận sau thuế đạt 58,3 tỷ, hoàn thành hơn 90% kế hoạch lợi nhuận của năm.

Bức tranh tài chính của First Real có cơ cấu ổn định dù đang trong giai đoạn đầu tư mạnh. Tính đến cuối quý III, tổng nợ của First Real là 278,1 tỷ đồng, bằng 57,3% tổng nguồn vốn. Trong đó, dư nợ chủ yếu đến từ nợ ngắn hạn. Đáng lưu ý là khoản người mua trả tiền trước lên tới 174 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ. Điều này cho thấy First Real bán hàng tốt và uy tín về dự án luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, chính đây là lý do khiến khoản mục này gia tăng một cách ấn tượng. Các chỉ số thanh toán nhanh, chỉ số thanh toán hiện hành đều được đảm bảo ở mức an toàn.

Cơ cấu tài chính lành mạnh, nguồn vốn ổn định với tỷ lệ nợ không quá cao cũng là điểm khác biệt của First Real so với nhiều doanh nghiệp trong ngành thường dựa quá nhiều vào nợ vay để tài trợ trong giai đoạn mở rộng, dẫn đến mất cân đối, đưa chỉ số tài chính vào mức rủi ro. Cụ thể, tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu của First Real tính đến cuối quý III đạt 1,35 lần (dưới 3 lần là mức an toàn – PV).

Nhờ kết quả kinh doanh tăng tích cực, lũy kế đến hết quý III, các con số về ROE và ROA của First Real rất ấn tượng khi lần lượt đạt 29% và 8,91%. Đây là tỷ lệ sinh lời cao so với mặt bằng lãi suất ngân hàng hiện nay.

First Real vinh danh Top 10 nhà đầu tư – phát triển bất động sản xuất sắc Việt Nam 2018

Triển vọng từ các dự án giàu tiềm năng

Chiến lược tập trung vào các dự án đất nền đã cho thấy khả năng nắm bắt thị trường nhạy bén của First Real. Thực tế cho thấy, các dự án bất động sản đều đem lại nguồn thu khả quan cho First Real trong năm 2018. Bằng chứng là các dự án đều đạt tiến độ tốt, mở bán thành công, được thị trường hào hứng đón nhận và mang lại doanh thu ngay trong ngày mở bán.

Các dự kiện mở bán của First Real thu hút đông đảo khách hàng tham gia

Cũng theo báo cáo tài chính của First Real cho thấy, Công ty còn có của để dành khá lớn, chẳng hạn đất nền dự án Khu tái định cư các dự án phường Điện Ngọc – Điện Dương (Quảng Nam), Khu phố chợ Điện Nam Bắc, Khu phố chợ Điện Thắng Trung... Các dự án đô thị ven Đà Nẵng, Quảng Nam như Khu đô thị River View, Khu đô thị Thương mại biển Sea View… được đánh giá là có triển vọng sinh lời khả quan cho chủ đầu tư khi các khu vực này phát triển ổn định nhờ hạ tầng được đầu tư đồng bộ và bài bản.

Với kết quả lợi nhuận trên, thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) lũy kế đến cuối quý III của First Real đạt tới 4.480 đồng. Đây là mức cao trên sàn không chỉ so sánh với các doanh nghiệp bất động sản mà với cả các nhóm ngành khác. Cổ đông của First Real còn có “của ăn, của để” đến từ khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối kỳ lên tới 74 tỷ đồng. Tính trên nguồn vốn điều lệ 130 tỷ đồng, First Real có thể chia cổ tức hoặc chia thưởng cổ đông xấp xỉ 60%.

Với quy mô doanh nghiệp vừa, gọn, có tính linh hoạt cao, đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư và kinh doanh chuyên nghiệp, First Real cho thấy tiềm năng sinh lợi tốt trong ngắn và dài hạn, cổ phiếu First Real có thể tạo tâm điểm chú ý khi doanh nghiệp lên sàn.

--First Real--

Link báo chí đưa tin:

Cafef: Công bố lợi nhuận đột biến quý 3, First Real hoàn thành 90% kế hoạch đề ra 2018 trước niêm yết

 

Ngày đăng: 17/11/2020

Chia sẻ: