BẤT ĐỘNG SẢN NGHỈ DƯỠNG: CUỘC CHƠI KHÔNG CÒN DÀNH RIÊNG CHO ĐẠI GIA

Ngày đăng: 17/11/2020

Chia sẻ:

Bất động sản nghỉ dưỡng từ trước đến nay vẫn luôn được xem là sân chơi của các “ông lớn” thực thụ. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây với sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu khiến nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu có những “lối tắt” hướng đến nhóm khách hàng đầy tiềm năng này.


Tầng lớp trung lưu chính là nhóm khách hàng tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng

Lối rẽ cần thiết

Theo điều tra thị trường du lịch nghỉ dưỡng mới nhất của công ty tư vấn bất động sản quốc tế Cushman&Wakefield, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang ngày càng phát triển mạnh tại khu vực Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là một địa điểm đáng chú ý, đặc biệt Quảng Bình được bình chọn là điểm du lịch hấp dẫn nhất của châu Á.

Tuy nhiên, phân khúc này xưa nay vốn được xem chỉ là cuộc chơi dành cho “đại gia” bởi yêu cầu nguồn vốn cực lớn và thời gian đầu tư lâu dài. Cũng chính vì lí do này, dù cơ hội lợi nhuận hấp dẫn vượt trội nhưng sân chơi này chỉ dành cho đại gia thực thụ, đầu tư dòng tiền, nơi mà “đường dài càng dài thì ngựa lại càng hay”.

Nhưng thực tế thì tại Việt Nam tầng lớp trung lưu vẫn chiếm đại đa số. Theo nghiên cứu của Brookings Institute cho biết, tốc độ tăng trưởng của tầng lớp trung lưu Việt Nam trong giai đoạn 2005 – 2015 là hơn 14% mỗi năm. Ước tính, giai đoạn 2016 – 2020, con số này tiếp tục tăng thêm khoảng 4%, tương đương hơn 18% mỗi năm.

So với các nước Đông Nam Á thì tốc độ gia tăng của tầng lớp trung lưu Việt đang thuộc hàng cao nhất. Ví dụ, giai đoạn 2016 – 2020, tầng lớp trung lưu ở Malaysia và Thái Lan tăng thêm hơn 4%, Indonesia tăng thêm gần 12%, còn Singapore chỉ tăng thêm khoảng 3% mỗi năm.

Chính vì thế, đối tượng được các chủ đầu tư hướng đến không còn là tầng lớp thượng lưu mà là những người đủ sức sở hữu một sản phẩm bất động sản với mức dưới 500 triệu đồng, đây mới thực sự là nhóm khách hàng tiềm năng nhất.

Nắm bắt được xu thế này, khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise đã trở thành một điểm đến mới thu hút giới đầu tư khi dự án tung ra thị trường hình thức bán hàng “cho thuê căn hộ nghỉ dưỡng” hấp dẫn mang lại cơ hội sinh lợi cao.

“Bẻ lái” hình thức - đón sóng đầu tư

Ở Việt Nam, nhà đầu tư vốn quen với hình thức đầu tư truyền thống nhất đó là “sở hữu toàn bộ”. Khi khách hàng mua một căn hộ khách sạn hay biệt thự nghỉ dưỡng kèm theo những giấy tờ chứng nhận sở hữu đầy đủ, gia chủ có thể đem bán, cho thuê hay trao tặng cho người khác. Tuy nhiên với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thì việc sở hữu riêng một sản phẩm rất bất lợi cho nhà đầu tư khi tốn một khoản chi phí quá cao nhưng chỉ dùng để nghỉ dưỡng có thể gây lãng phí vì không khai thác được hết tiềm năng hoặc nếu cho thuê cũng mất nhiều chi phí khác.

Trong khi đó, với hình thức “cho thuê căn hộ nghỉ dưỡng” tại Bảo Ninh Sunrise cho phép khách hàng mua sản phẩm cố định được quyền sử dụng trong 36 năm và tùy theo từng thời điểm trong năm được quy định bởi chủ đầu tư.

Cơ hội đầu tư sinh lợi hấp dẫn chỉ có ở Bảo Ninh Sunrise

Hình thức này cho phép nhà đầu tư có thể cùng lúc phát huy tối ưu các giá trị căn hộ mang lại, ngoài nghỉ dưỡng tại chính sản phẩm của mình, khách hàng còn có thể thay đổi địa điểm ở những thành phố du lịch lớn như Đà Nẵng, Nha Trang... Và đặc biệt là sinh lợi tăng dần từ dòng tiền mà không cần phải đầu tư quá nhiều chi phí hay tốn kém thời gian quản lí “ngôi nhà thứ 2” của mình.

Cùng với đó, khi đầu tư vào khu biệt thự nghỉ dưỡng Bảo Ninh Sunrise, khách hàng còn được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 8% trong 3 năm đầu tiên, 3 năm tiếp theo con số tăng lên 10%/năm. Và đặc biệt hơn, sau 6 năm nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng, đơn vị chủ đầu tư cam kết mua lại sản phẩm với giá trị 120%. Từ năm thứ 7 sẽ chia tỉ lệ 80/20 (khách hàng 80% và đơn vị quản lý vận hành 20%).

Với những ưu điểm vượt trội, chính sách bán hàng hấp dẫn và số lượng có hạn, Bảo Ninh Sunrise đang ngày càng khẳng định đẳng cấp của một dự án nghỉ dưỡng tầm khu vực khi số lượng người tìm và đặt mua kỳ nghỉ ngày càng tăng cao, tạo nên một hấp lực lớn đưa dự án trở thành “viên kim cương xanh” mà nhà đầu tư nào cũng mong muốn sở hữu.

--First Real--

Link báo chí đưa tin:

TheLEADER: Khi bất động sản nghỉ dưỡng không còn là cuộc chơi riêng của các đại gia

Hội môi giới bất động sản Việt Nam: Bất động sản nghỉ dưỡng - Cuộc chơi không dành riêng cho đại gia

 

Ngày đăng: 17/11/2020

Chia sẻ: