DOANH THU TĂNG VƯỢT BẬC, FIRST REAL BÁO LÃI GẤP 5 LẦN SO VỚI CÙNG KỲ

Ngày đăng: 09/02/2022

Chia sẻ:

Công ty Cổ phần Địa ốc First Real (FIR - HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2022 với doanh thu và lợi nhuận tăng vượt trội so với cùng kỳ.

Theo BCTC, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý I/2022 đạt 73,4 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 26,7 tỷ đồng, tăng mạnh gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của First Real tăng nhẹ khoảng 0.9% so với thời điểm cùng kỳ, đạt hơn 682.6 tỷ.

Ngoài ra, tỉ lệ cơ cấu nợ/tài sản của doanh nghiệp này vẫn luôn được giữ ở biên độ an toàn (0,3), không có tín hiệu nợ xấu, nợ khó thu hồi và thể hiện sức khỏe tài chính lành mạnh.

Làn sóng dịch bệnh chưa thấy hồi kết đã mang lại nhiều ảnh hưởng xấu đến thị trường. Nhiều doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn với doanh thu sụt giảm. Trong bối cảnh đó, First Real vẫn giữ được vị thế của nhà phát triển bất động sản hàng đầu miền Trung, và ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng cao với mức lợi nhuận tăng vượt bậc.

Dựa trên tình hình thực tế của công ty và kế hoạch đầu tư trong thời gian tới, First Real đã đặt mục tiêu kinh doanh trong năm 2022 với mức doanh thu thuần 450 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 120 tỷ.

Năm 2022 được kỳ vọng sẽ là một năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ và sự phát triển xứng tầm của First Real với việc phát triển hàng loạt quỹ đất đắc địa đầy tiềm năng như dự án Biệt thự biển La Mer (Đồng Hới, Quảng Bình), Concordia Tower (Tuy Hòa, Phú Yên), Khu đô thị Tây Chư Hreng (Kon Tum)...

Đặt biệt, điểm nhấn lớn nhất về sản phẩm của First Real chính là dự án Đầu tư Xây dựng nhà ở Khu dân cư An Phú (Đô thị Quốc tế The Trident City). Đây là dự án mà First Real dành nhiều nguồn lực mạnh mẽ để nhanh chóng hoàn thành các vấn đề về pháp lý, hạ tầng, mang đến những sản phẩm chất lượng vượt trội, đẳng cấp quốc tế.

Theo thông tin từ doanh nghiệp, ngay đầu tháng 2/2022, First Real sẽ chính thức công bố và thương mại dự án Đầu tư Xây dựng nhà ở Khu dân cư An Phú (Đô thị Quốc tế The Trident City). Với những tín hiệu lạc quan của thị trường nhờ sự phục hồi của kinh tế vĩ mô, đầu tư công và nhu cầu về nhà ở thực, dự án "siêu phẩm" bất động sản tiêu chuẩn quốc tế của First Real dự kiến sẽ ghi nhận mức thanh khoản ấn tượng. Đồng thời, sẽ là điểm đến chất lượng đem lại cơ hội an cư bền vững cho cư dân cũng như cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Ngoài khoản doanh thu lớn dự kiến từ dự án Đầu tư Xây dựng nhà ở Khu dân cư An Phú (Đô thị Quốc tế The Trident City), trong năm 2022, First Real kỳ vọng ghi nhận thêm doanh thu từ các dự án đã và đang triển khai. Điều này tạo nên dòng tiền chủ động trong dài hạn và tạo tiềm lực tài chính mạnh mẽ cho các kế hoạch kinh doanh 2022 mà phía công ty đề ra.

Đây cũng là dự án được kỳ vọng sẽ động lực tạo sự bứt phá cho cổ phiếu FIR trên thị trường. Bên cạnh dự án lớn sắp ra mắt, tiềm năng phát triển dài hạn về quỹ đất của First Real cũng sẽ là yếu tố khiến FIR thu hút dòng tiền trong thời gian tới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/1, FIR có giá 44.000 đồng/cổ phiếu, tăng gần 9% so với chốt phiên giao dịch đầu năm.

Theo Cafef

Ngày đăng: 09/02/2022

Chia sẻ: