FIRST REAL CHÍNH THỨC NỘP HỒ SƠ NIÊM YẾT LÊN SÀN HOSE

Ngày đăng: 17/11/2020

Chia sẻ:

First Real - Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) - Bộ Tài chính đã có công văn chấp thuận đại chúng của Công ty Cổ phần Địa ốc First Real. Và First Real chính thức nộp hồ sơ niêm yết lên sàn H.O.S.E. 

Công ty Cổ phần địa ốc First Real chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán

Theo thông tin từ lãnh đạo First Real, ngày 04/06/2018 First Real đã chính thức trở thành công ty đại chúng và dự kiến sẽ chính thức niêm yết lên Sàn giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE) vào đầu quý 3/2018 với mã cổ phiếu FIR. Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 23/6/2018, First Real đã thống nhất kế hoạch tăng vốn từ 130 tỷ lên thành 300 tỷ với tỷ lệ đồng ý là 100%.Từ đó nâng tổng số lượng cổ phiếu sau khi phát hành của công ty lên thành 30 triệu cổ phiếu.

Ngày 23/06, First Real đã thống nhất tăng vốn điều lệ từ 130 tỷ lên 300 tỷ trong cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường.

Công ty Cổ Phần Địa ốc First Real là một trong những công ty dẫn đầu về đầu tư và phát triển bất động sản. Được thành lập năm 2014 tại Đà Nẵng, dù “sinh sau đẻ muộn” tại thị trường bất động sản Việt Nam, tuy nhiên First Real với chiến lược lấy phân khúc “đại chúng” (phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính số đông khách hàng bình dân) làm điểm tựa, chỉ sau 4 năm thành lập, First Real đã gần như trở thành “ông trùm” phân khúc đất nền tại Đà Nẵng và Miền Trung, sát cánh cùng những tên tuổi lớn tại khu vực như Sunland, Đất Xanh MT…

Với hơn 1000 cán bộ nhân viên trên khắp cả nước, thực hiện nhiều dự án chất lượng, First Real không ngừng đem đến khách hàng những sự lựa chọn hoàn hảo cho tổ ấm của mình với các sản phẩm đạt tiêu chí khắt khe: vị trí đắc địa, tiện ích hấp dẫn, giá cả hợp lý và giá trị gia tăng theo thời gian.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017 của First Real, tính đến tháng 9/2017, tổng tài sản công ty đạt 245,68 tỷ đồng. Trong đó, tài sản ngắn hạn đạt 213,22 tỷ đồng; tài sản dài hạn 32,4 tỷ đồng. Doanh thu thuần đạt 60,7 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 19,6 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 15,7 tỷ đồng.

Và theo báo cáo tài chính riêng giữa niên độ cho kỳ 6 tháng kết thúc đến hết ngày 31/3/2018, tổng tài sản First Real đạt 337,9 tỷ đồng, trong đó tài sản ngắn hạn đạt 303,6 tỷ đồng; tài sản dài hạn 34,3 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 25,14 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 20,1 tỷ đồng.

Tính riêng trong năm 2017, First Real đã thanh khoản thành công hơn 3000 sản phẩm của 12 dự án nổi bật như Khu đô thị thương mại biển Sea View, KĐT River View, KĐT An Cư… 

CEO Nguyễn Hào Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc First Real cho biết: “Việc niêm yết trước hết sẽ tăng tính minh bạch và hiệu quả của doanh nghiệp, mang đến nhiều cơ hội hơn cho khách hàng và nhà đầu tư. Cùng với đó tầm nhìn của First Real đến năm 2020 là sẽ trở thành một nhà phát triển BĐS uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Mang đến những giá trị bền vững cho ngành BĐS, hiện thực hóa giấc mơ an cư của người Việt với những sản phẩm chất lượng tốt nhất, tiện ích đa dạng nhất, giá thành tốt nhất.”

Cũng theo CEO First Real tiết lộ, hiện nay bên cạnh việc hoàn thiện các thủ tục để niêm yết lên sàn chứng khoán, First Real cũng đang xúc tiến đầu tư hàng loạt dự án mới trên cả hai phân khúc BĐS cao cấp (BĐS nghỉ dưỡng) và dòng sản phẩm “đại chúng” (đất nền) tại các địa phương khu vực Miền Trung – Tây Nguyên trên vai trò của một chủ đầu tư.

“Chúng tôi đang có kế hoạch phát triển trên 20 dự án tại thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam và thị trường tại các tỉnh khác ở miền Trung, miền Nam. Với định hướng phát triển nói trên cùng sự chuẩn bị chu đáo, kế hoạch cụ thể, chi tiết và dài hạn đã đề ra thì First Real được kỳ vọng sẽ trở thành doanh nghiệp địa ốc có uy tín, tầm vóc, thu hút được sự quan tâm, chú ý và hợp tác của nhiều nhà đầu tư trong thời gian tới”, ông Hiệp chia sẻ.

--First Real--

Link báo chí:

Theleader: First Real chính thức nộp hồ sơ niêm yết lên sàn HOSE

 

Ngày đăng: 17/11/2020

Chia sẻ: