FIRST REAL TÀI TRỢ QUỸ SÁCH CỘNG ĐỒNG ĐẦU TIÊN TẠI TAM KỲ

Ngày đăng: 11/05/2023

Chia sẻ:

Sáng nay 21-4, UBND TP Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam tổ chức khai trương Thư viện số cộng đồng Tam Kỳ và khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày sách - Văn hóa đọc Việt Nam (21-4), Năm Quốc gia khởi nghiệp - Tam Kỳ 2023.

Thư viện số cộng đồng Tam Kỳ được trang bị hệ thống thiết bị, máy tính hiện đại, kết nối đến hệ thống thư viện quốc gia và quốc tế, mua bản quyền để khai thác và sử dụng hệ thống sách đọc điện tử cùng hàng nghìn đầu sách phục vụ bạn đọc...

Ngoài hàng ngàn đầu sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau, Thư viện số cộng đồng được xây dựng hướng đến không gian giao lưu và đọc sách qua hình thức trực tuyến kết hợp sách giấy, giúp người dân dễ dàng tiếp cận kiến thức bằng những thiết bị điện tử được trang bị sẵn. Qua đây sẽ góp phần phát triển văn hóa đọc và phong trào học tập suốt đời, vừa tạo không gian văn hóa kết nối xã hội tích cực.

=>> Xem thêm: First Real Đà Nẵng

Để bồi đắp, nâng cao chất lượng phục vụ, tiếp tục xây dựng phát triển các không gian đọc cộng đồng, UBND TP. Tam Kỳ đã hình thành Quỹ sách cộng đồng Thành phố. Đây là quỹ huy động sự tham gia đóng góp, hỗ trợ, tài trợ kinh phí, sách, vật phẩm,... của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cả cộng đồng quan tâm, hưởng ứng tích cực. Vừa ra đời, Quỹ đã tiếp nhận với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng, gần 3.600 cuốn sách và 5 máy tính phục vụ cho Thư viện số.

Là một trong những doanh nghiệp tài trợ Quỹ sách cộng đồng, qua đây First Real mong muốn sẽ góp phần tạo lập không gian, thúc đẩy văn hóa đọc của người dân, nhất là thanh thiếu nhi, là nơi giao lưu văn hóa, truyền cảm hứng cho giới trẻ, cuốn hút người dân, khách du lịch.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

- First Real -

Ngày đăng: 11/05/2023

Chia sẻ: