NHIỀU CƠ HỘI MỚI TRONG XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀO PHÚ YÊN

Ngày đăng: 17/11/2020

Chia sẻ:

First Real - UBND tỉnh vừa phối hợp với Báo Đầu tư tổ chức đối thoại trực tuyến “Cơ hội đầu tư vào Phú Yên” với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và một số nhà đầu tư, độc giả của Báo Đầu tư. Qua đó, lãnh đạo tỉnh và các nhà đầu tư đã có những trao đổi thẳng thắn về những tiềm năng, cơ hội cũng như những chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư vào Phú Yên. Báo Phú Yên ghi lại một số ý kiến xung quanh buổi đối thoại này.

ÔNG NGUYỄN CHÍ HIẾN, PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC UBND TỈNH: Cơ hội giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn tiềm năng của Phú Yên

Trong những năm qua, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên đều chung khát vọng đưa quê hương phát triển bằng chính nội lực của mình và thu hút ngoại lực từ nguồn vốn đầu tư xã hội.
Lần đầu tiên, UBND tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, đối thoại trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh trên các ấn phẩm Báo Đầu tư. Hình thức đối thoại trực tuyến đã đánh dấu một cách làm mới, một hướng đi mới trong công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh.
Đây là một chương trình xúc tiến dựa trên công nghệ số giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn đáp ứng tốt mục tiêu, nhu cầu cho cả phía tỉnh lẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp. Buổi đối thoại đã thành công vượt mong đợi. Đây thực sự là cơ hội giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Phú Yên; những chủ trương, chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp làm ăn lâu dài, ổn định.
Đến với Phú Yên, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai, với phương châm “Thành công của nhà đầu tư, của doanh nghiệp chính là thành công của Phú Yên”.

ÔNG LÊ TRỌNG MINH, TỔNG BIÊN TẬP BÁO ĐẦU TƯ: Đồng hành cùng Phú Yên quảng bá, thu hút đầu tư
Báo Đầu tư, cơ quan của Bộ KH-ĐT luôn xác định phương châm đồng hành cùng các địa phương và nhà đầu tư trên cả nước, trong đó có tỉnh Phú Yên. Do đó, hoạt động truyền thông, hỗ trợ xúc tiến đầu tư được đơn vị coi là nhiệm vụ chính trị quan trọng.
Báo Đầu tư đã nhiều lần tổ chức chương trình giao lưu, đối thoại trực tuyến với nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Hà Nội, nhưng đây là lần đầu tiên, đơn vị phối hợp tổ chức chương trình đối thoại với cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp tại một địa phương. Hình thức xúc tiến này giúp nhà đầu tư và địa phương kết nối, trao đổi thông tin nhanh hơn, phủ rộng hơn.
Phú Yên hội tụ nhiều tiềm năng và lợi thế, là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Báo Đầu tư sẽ là một trong những kênh thông tin chính xác, sẵn sàng đồng hành cùng Phú Yên trong việc quảng bá các tiềm năng để thu hút các nhà đầu tư, qua đó lựa chọn Phú Yên là điểm đến trong quyết định của mình.

ÔNG PHẠM VĂN BẢY, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ VH-TT-DL: Tiềm năng du lịch Phú Yên được nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm
Tại buổi giao lưu, phần lớn các độc giả, nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt đến các tiềm năng, lợi thế của du lịch Phú Yên; từ công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất cho đến hoạt động xúc tiến quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực…
Trong quá trình tương tác với độc giả, chúng tôi đã cung cấp rất nhiều thông tin về thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh nhà; qua đó định hướng một số khu vực có thể khai thác các hình thức du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, các dự án bất động sản du lịch mà các nhà đầu tư có thể tiếp cận.
Ngoài ra, chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh vào những nét độc đáo của Phú Yên thông qua các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, các làng nghề, lễ hội truyền thống, văn hóa ẩm thực…
Tôi tin rằng, những thông tin trên sẽ rất hữu ích và sẽ tạo được sự quan tâm, kết nối với các nhà đầu tư, các đơn vị tổ chức du lịch, lữ hành hay những người du khách muốn tìm hiểu về Phú Yên.

ÔNG LÊ VĂN THÀNH, TRƯỞNG BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ PHÚ YÊN: “Rộng cửa” đón các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Nam Phú Yên
Khu kinh tế Nam Phú Yên với quy mô gần 21.000ha, trải dài từ nam cầu Hùng Vương đến cảng Vũng Rô có lợi thế địa hình bằng phẳng, phù hợp với những dự án quy mô lớn. Hiện nay, các điều kiện hạ tầng của Khu kinh tế Nam Phú Yên cơ bản đã hoàn thiện với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không.
Đặc biệt, trong tương lai khu vực này sẽ hình thành cảng nước sâu Bãi Gốc với khả năng tiếp nhận tàu từ 200-300.000 DWT và Cảng hàng không Tuy Hòa được nâng cấp với quy mô đón nhận hơn 100.000 lượt khách/năm để hình thành một trung tâm giao thương quốc tế, trung tâm công nghiệp của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên… rất thuận lợi cho công tác xúc tiến và thu hút các nhà đầu tư.
Hiện nay, Khu kinh tế Nam Phú Yên đã chuẩn bị sẵn một quỹ đất sạch rộng lớn để phục vụ các nhà đầu tư như khu công nghệ cao diện tích 251,6ha; khu công nghiệp hóa dầu Hòa Tâm diện tích 1.080ha; khu đô thị dịch vụ ven biển rộng 250ha và một số khu vực khác.
Ban quản lý Khu kinh tế cũng liên tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường hoạt động hỗ trợ, rút ngắn các thủ tục để tạo mọi điều kiện thuận lợi, sẵn sàng mở rộng cửa đón các nhà đầu tư.

ÔNG K.V.R.S. SUBBAIAH, TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP KCP VIỆT NAM: Cần duy trì hoạt động đối thoại với các nhà đầu tư
Hiện chúng ta đang sống và làm việc trong môi trường công nghệ thông tin nên việc tổ chức những buổi gặp gỡ, đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo tỉnh và các nhà đầu tư là rất cần thiết và ý nghĩa; tạo điều kiện gặp gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư; tạo tiền đề thúc đẩy môi trường đầu tư của tỉnh nhà phát triển.
Là một nhà đầu tư gắn bó lâu dài với Phú Yên, tôi mong rằng lãnh đạo tỉnh nên thường xuyên tổ chức những buổi gặp gỡ, đối thoại để các nhà đầu tư và chính quyền địa phương có thể xích lại gần nhau, giúp việc trao đổi thông tin hai chiều được nhanh chóng, hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy tiến độ đầu tư các dự án. Điều này là rất quan trọng.
Bởi lẽ, trong quá trình triển khai dự án, các nhà đầu tư sẽ không tránh khỏi gặp những khó khăn, vướng mắc. Nếu lãnh đạo tỉnh nắm bắt, hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời thì việc triển khai và mở rộng dự án sẽ không gặp nhiều khó khăn, trì trệ, gây thiệt hại cho nhà đầu tư.
Ngoài ra, việc tỉnh công khai, minh bạch tất cả thông tin, chính sách cũng sẽ giúp các nhà đầu tư mạnh dạn hơn khi bỏ vốn đầu tư vào tỉnh.

ÔNG NGUYỄN HÀO HIỆP, CHỦ TỊCH HĐQT CÔNG TY CP ĐỊA ỐC FIRST REAL (TP ĐÀ NẴNG): Đã sẵn sàng đầu tư vào Phú Yên
Đến với chương trình đối thoại trực tuyến, tôi cảm thấy đây là một cơ hội trao đổi và tiếp nhận thông tin cực kỳ giá trị trong quá trình phát triển cũng như định hướng chiến lược kinh doanh sắp tới cho doanh nghiệp của mình.
Từ thông tin của buổi đối thoại này, các doanh nghiệp cũng như chính quyền địa phương sẽ dễ dàng thấu hiểu hơn cách thức hoạt động cũng như các vấn đề vướng mắc, khó khăn, thuận lợi của nhau. Từ đó giải quyết và chọn cho mình một hướng đi đúng đắn. Bản thân doanh nghiệp cũng đã định hướng phát triển kinh doanh tại vùng đất đầy tiềm năng và cơ hội này.
Hiện tại chúng tôi chuẩn bị đầu tư và phát triển các sản phẩm thuộc thế mạnh lĩnh vực bất động sản của mình. Đây sẽ là dự án đầu tư về bất động sản theo xu hướng hiện đại và đồng bộ hóa đô thị. Chúng tôi sẽ cho ra mắt một dự án hoàn toàn mới tại vị trí đắc địa ngay trung tâm TP Tuy Hòa.
Với hình thức Shophouse và Condotel, dự án hứa hẹn sẽ tạo nên luồng gió mới, góp phần thay đổi diện mạo cho thị trường bất động sản địa phương, tạo nên cơn sốt mới thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

--First Real--

Link báo chí đưa tin:

Báo Phú Yên: Nhiều cơ hội mới trong xúc tiến đầu tư vào Phú Yên

 

Ngày đăng: 17/11/2020

Chia sẻ: