NỞ RỘ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN TỈNH LẺ (KỲ III): CÁC DOANH NGHIỆP TIÊN PHONG (1)

Ngày đăng: 17/11/2020

Chia sẻ:
Thay vì chỉ tập trung vào thị trường Đà Nẵng, nhiều doanh nghiệp bất động sản tại đây đang đổ về các thị trường xa hơn như Huế, Quảng Bình, Quảng Ngãi… thậm chí cả Phan Thiết.
 
Lễ mở bán một dự án tại Quảng Bình thu hút đông đảo khách hàng

Trung tuần tháng 7/2018, Công ty Cổ phần Bất động sản Protech đã tổ chức lễ mở bán dự án Khu nhà ở Thương Mại Trường Thịnh do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án Công ty Cổ phần địa ốc First Real và Protech phân phối độc quyền. Theo thông tin từ Protech, lễ mở bán đã thu hút hàng trăm khách hàng tham gia với 87% sản phẩm được giao dịch thành công.

Điều đáng chú ý tại sự kiện này là First Real và Protech đều là hai đơn vị đang “đóng quân” trên địa bàn TP Đà Nẵng và việc hợp tác với Tập đoàn Trường Thịnh cũng như mở bán dự án trên ngay trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nói như người xưa thường nói là “mang chuông đi đánh xứ người”.

Ông Nguyễn Thế Trung – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Protech thừa nhận nếu như những năm qua, Protech đã thành công trong việc triển khai nhiều dự án chất lượng tại Đà Nẵng – Quảng Nam thì giờ đây chúng tôi quyết định mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh thành khác.

Thật ra, câu chuyện các doanh nghiệp bất động sản “đóng quân” tại Đà Nẵng nhưng tham gia phân phối, phát triển, thậm chí đầu tư dự án tại các tỉnh thành khác như hai doanh nghiệp nói trên không phải là mới bởi trước đó cũng đã có nhiều DN tham gia vào làn sóng này.

Đất Xanh miền Trung là một ví dụ. Bằng việc thành lập hàng loạt các công ty con – đơn vị này từng bước tấn công các tỉnh thành lân cận như Đất Xanh Bắc Miền Trung với thị trường Thừa Thiên Huế, Đất Xanh Nam miền Trung với thị trường các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên...; Công ty Công ty CP Bất Động Sản Linkhouse Miền Trung cũng nhanh chân“tấn công” thị trường Quảng Ngãi với việc thành lập chi nhánh mới tại thành phố Quảng Ngãi và ra mắt dự án Phú An Khang;... Mới đây nhất, thông tin từ công ty Trường Gia Phát cho biết đơn vị này cũng sắp ra mắt dự án tại TP Phan Thiết, Bình Thuận.

Nói về trào lưu “tấn công” thị trường tỉnh lẻ của các doanh nghiệp bất động sản đóng tại Đà Nẵng, ông Đỗ Minh Dương – một chuyên gia bất động sản cho rằng có hai nguyên nhân dẫn đến vấn đề này: Đầu tiên là quỹ đất tại Đà Nẵng còn tương đối ít nên để tìm được một diện tích đất đủ để phát triển dự án là rất khó; Thứ hai, chính vì đất còn ít nên giá đất tương đối cao, tạo ra xu hướng dịch chuyển sang các tỉnh thành lân cận của các doanh nghiệp và nhà đầu tư, tại đây doanh nghiệp sẽ dễ phát triển dự án hơn vì nguồn vốn đầu tư không quá lớn.

Dưới góc nhìn của mình, ông Nguyễn Hữu Đức – Giám đốc kinh doanh Công ty CP bất động sản Protech chia sẻ: Xu hướng "tấn công" ra các tỉnh thành lân cận là xu hướng tất yếu bởi vì thị trường bất động sản tỉnh lẻ đang lên ngôi và ngày càng có những bước phát triển vượt bậc, nhờ nhu cầu về các sản phẩm bất động sản của người dân ngày càng tăng.

“Do đó việc mở rộng, triển khai các dự án bất động sản ở các tỉnh thành khác sẽ là điều cần thiết để đáp ứng một cuộc sống tốt nhất cho người dân cũng như đáp ứng đủ về nhu cầu nhà ở, nghỉ dưỡng. Song điều cần thiết lúc này chính là, các doanh nghiệp khi mở rộng hoạt động như thế này cần chú ý nhiều hơn về chất lượng dự án, chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường các sản phẩm tốt cho người dân”, ông Đức nói.

Như vậy, với những chia sẻ ở trên thì tiềm năng của xu hướng đầu tư về các tỉnh lả là vô cùng lớn nhưng thách thức cũng không hề nhỏ.

Như chia sẻ của lãnh đạo một “ông lớn” về bất động sản tại Đà Nẵng thì đến với một thị trường hoàn toàn mới thì điều đầu tiên gặp khó khăn chính là thương hiệu của công ty ở đó chưa thể tạo dựng đủ sự tin tưởng cho khách hàng nên việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng chắc chắn sẽ là điều không dễ dàng. Tiếp đến chính là sự cạnh tranh với các doanh nghiệp khác đòi hỏi công ty phải có những hướng đi chính xác, lựa chọn đúng.

“Với những doanh nghiệp đang có định hướng phát triển, mở rộng hoạt động tại các tỉnh thành lân cận thì cần chú ý vào một số vấn đề như: Chất lượng đội ngũ nhân viên; lựa chọn địa điểm văn phòng; lựa chọn đúng các kênh truyền thông để khách hàng tin tưởng vào thương hiệu, sự uy tín của công ty; thực hiện, triển khai các dự án chất lượng, hướng vào nhu cầu thực tế của khách hàng”, vị này đưa ra lời khuyên.

--First Real--

Link báo chí đưa tin:

Diễn Đàn Doanh Nghiệp: Nở rộ đầu tư bất động sản tỉnh lẻ (KỲ III): Các doanh nghiệp tiên phong

 

Ngày đăng: 17/11/2020

Chia sẻ: