VƯỢT KHÓ COVID-19, FIRST REAL BÁO CÁO LÃI QUÝ 3 TĂNG MẠNH SO VỚI 2 QUÝ ĐẦU NĂM

Ngày đăng: 29/07/2021

Chia sẻ:

Công ty Cổ phần Địa ốc First Real (FIR - HOSE) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 năm 2021 với 75,2 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 16,5 tỷ đồng.

Theo BCTC, quý III/2021 doanh thu tăng 3 lần, lợi nhuận tăng hơn 4 lần so với quý II, lớn hơn tổng lũy kế 2 quý đầu năm cộng lại. Đồng thời doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều tăng so với cùng kỳ năm 2020.

Tính đến ngày 30/06/2021, tổng tài sản của First Real đạt hơn 641 tỷ, tăng khoảng 17% so với thời điểm đầu kỳ. Lượng tiền FIR đang nắm giữ tăng mạnh 700% so với đầu kỳ với giá trị đạt khoảng 96 tỷ, trong đó có 93 tỷ tiền gửi Ngân hàng, thể hiện khả năng thanh khoản tốt các khoản nợ và quản lý hiệu quả nguồn vốn lưu động của Công ty.

Ngoài ra, tỉ lệ cơ cấu nợ/tài sản của doanh nghiệp này vẫn luôn được giữ ở biên độ an toàn (0,4), không có tín hiệu nợ xấu, nợ khó thu hồi và thể hiện sức khỏe tài chính lành mạnh. Giá trị hàng tồn kho giảm chỉ ra tính thanh khoản hàng hóa tốt, đặc biệt các dự án trọng điểm ở Quảng Bình và Quảng Nam.

Có thể thấy, trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 có tốc độ lan nhanh khắp cả nước, kéo dài từ năm 2020 cho đến nay đã gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội.

Hầu hết doanh nghiệp cho biết, dịch Covid 19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp bất động sản khó tiếp cận với khách hàng dẫn đến doanh thu giảm mạnh.

Vượt lên trên khó khăn và thách thức, Địa ốc First Real đã kết thúc 3 quý đầu năm tương đối ổn định, tăng trưởng so với 2 quý đầu năm và hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra. Dù không quá nổi bật nhưng những gì đang đạt được cũng đã khẳng định chiến lược kinh doanh hiệu quả của công ty.

Với kết quả đạt được này, First Real tự tin hoàn thành kế hoạch năm đã đặt ra, trong quý 4/2021, công ty tập trung hoàn thiện các dự án trước đó và mở rộng triển khai đầu tư, hoàn thiện các dự án mới để ra mắt thị trường trong thời gian sắp tới.

First Real sẽ tiếp tục duy trì hiệu quả kinh doanh và phát huy tối đa thế mạnh mà công ty có được từ quỹ đất sạch cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn tay nghề cao trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản để ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản.

First Real định hướng triển khai nhiều dự án ở khu vực miền Trung

Trong mục tiêu tầm nhìn trung và dài hạn, First Real đẩy mạnh đầu tư phát triển các quỹ đất dự án đã được mở rộng trên nhiều tỉnh thành cả nước, tập trung vào các phân khúc dự án nhà ở, khu đô thị mới, các dự án đô thị biển… theo định vị tiêu chuẩn Quốc tế tại những tỉnh thành giàu tiềm năng của khu vực miền Trung như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Quảng Bình…

Đại diện công ty Cổ phần địa ốc First Real chia sẻ: “Trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến ngày càng phức tạp, First Real đã và đang có những ứng phó kịp thời để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh doanh trong điều kiện tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Chúng tôi sẽ tiếp tục vượt khó khăn để có thể hoàn thành mục tiêu kinh doanh trong năm 2021”.

Khi kinh tế do dịch bệnh làm ảnh hưởng cũng là lúc nhà đầu tư nên tìm đến các kênh trú ẩn an toàn. Trong khi chứng khoán, vàng lên xuống bấp bênh, lãi suất tiết kiệm giảm mạnh thì bất động sản chính là kênh giữ tiền hiệu quả, kênh đầu tư đầy tiềm năng. Do đó, thời điểm cuối năm sẽ có cơ hội để bất động sản bứt phá và vượt qua khó khăn.

--First Real--

Ngày đăng: 29/07/2021

Chia sẻ: