ĐỊA ỐC FIRST REAL (FIR) ĐẶT KẾ HOẠCH LỢI NHUẬN 2022 ĐẠT 120 TỶ ĐỒNG, GẤP 3 LẦN NĂM TRƯỚC

Ngày đăng: 09/02/2022

Chia sẻ:

Trong khi nhiều doanh nghiệp điêu đứng trước “cú đấm bồi” của đại dịch Covid-19, First Real lại có màn lội dòng ngoạn mục với kết quả kinh doanh khả quan cùng hàng loạt dự án triển vọng. Ông Hà Thân Thúc Luân - Tổng Giám đốc CTCP Địa ốc First Real đã có những chia sẻ về những thành quả đạt được trong năm nay và định hướng của doanh nghiệp trong năm 2022.

Được biết, 2021 là năm “lấy đà” của First Real khi mở rộng quỹ đất để triển khai hàng loạt dự án bất động sản cao cấp tại nhiều tỉnh thành. Tiêu biểu nhất là "siêu phẩm" bất động sản tiêu chuẩn quốc tế mang tên Dự án Đầu tư Xây dựng nhà ở Khu dân cư An Phú (Đô thị Quốc tế The Trident City) chuẩn bị ra mắt thị trường. First Real kỳ vọng điều gì từ dự án này thưa ông?

Dự án Đầu tư Xây dựng nhà ở Khu dân cư An Phú (Đô thị Quốc tế The Trident City) là một trong những dự án mà First Real đang dành nhiều tâm huyết đầu tư và phát triển. Đây cũng là dấu ấn đầu tiên trong chiến lược phát triển những dự án bất động sản tiêu chuẩn quốc tế của Công ty, đáp ứng đủ các tiêu chí theo định vị sản phẩm trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi giai đoạn tới, hội tụ đủ các yếu tố thuận lợi với vị trí đắc địa và pháp lý minh bạch.

Chúng tôi kỳ vọng dự án tại An Phú - Tam Kỳ sẽ tạo được tiếng vang lớn, mang lại sự an cư bền vững cho cư dân cũng như cơ hội phát triển kinh doanh cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, mục tiêu dự án hướng đến là sẽ góp phần đưa Thành phố Tam kỳ trở thành “thủ phủ xanh” của tỉnh Quảng Nam, từ đó giúp khôi phục du lịch và kinh tế tại địa phương.

Đối với “ông lớn” ngành địa ốc phải mất cả chục năm để có thể khẳng định được vị thế thì First Real chỉ mất 2 năm để nắm vị trí số 1 tại khu vực miền Trung. Theo ông, đâu là “vũ khí” giúp First Real nhanh chóng khẳng định mình trên thị trường bất động sản?

Về "vũ khí" giúp First Real Đà Nẵng khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản thì tôi cho rằng đó là chiến lược khác biệt về sản phẩm và uy tín trong kinh doanh.

Đầu tiên là về chiến lược, chúng tôi nhận thấy xu thế bất động sản dần xoay chuyển từ vị trí và giá sang kết nối và tiện ích, do đó bất động sản tiêu chuẩn quốc tế sẽ là sản phẩm tốt được nhiều khách hàng săn đón.

First Real hướng đến triển khai bất động sản tiêu chuẩn quốc tế.

Điển hình như dự án Đầu tư Xây dựng Khu dân cư An Phú sắp ra mắt tới đây đều đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về vị trí trung tâm, tiện ích đa dạng, môi trường hiện đại, không gian sống xanh và pháp lý chuẩn. Chúng tôi kỳ vọng dự án mới sẽ mang thương hiệu gắn liền với định vị quốc tế, khẳng định vị trí thế của doanh nghiệp trên thị trường bất động sản.

=> Xem thêm: First Real Review

Từ những chiến lược đúng đắn, First Real nhanh chóng lấy được niềm tin từ khách hàng bằng các dự án mà doanh nghiệp đã hợp tác phát triển. Theo đó, First Real đã khẳng định chữ tín qua việc bảo vệ quyền lợi cho khách hàng và tiến độ bàn giao dự án.

Bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19, First Real đã có những bước nhảy vọt vô cùng mạnh mẽ trong năm 2021. Ông có thể chia sẻ về kết quả kinh doanh trong năm vừa qua?

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ lên ngành bất động sản, First Real cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, tôi rằng thách thức cũng đi kèm với nhiều cơ hội, đặc biệt là cơ hội chứng minh giá trị và thực lực của doanh nghiệp bất động sản uy tín, có tiềm lực tài chính vững chắc trên thị trường.

Đối diện với những thách thức lớn do đại dịch, các chỉ tiêu kinh doanh của First Real trong niên độ tài chính 2020-2021 đều tăng trưởng tương đối ổn định, khẳng định tầm nhìn chiến lược đúng đắn của Công ty.

Theo kết quả đã được công bố, kết thúc niên độ tài chính 2021 doanh thu thuần của First Real tăng 11% lên mức 196 tỷ đồng. Đặc biệt, tính riêng quý 4/2021, doanh thu thuần đạt 54.6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 20.7 tỷ đồng, tăng lần lượt hơn 40% và 102% so với cùng kỳ năm 2020. Lãi gộp tương ứng tăng 46% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, tỷ lệ cơ cấu nợ/tài sản của Công ty vẫn luôn được giữ ở biên độ an toàn (0.3), không có tín hiệu nợ xấu, nợ khó thu hồi và thể hiện sức khỏe tài chính lành mạnh.

Với tầm nhìn và chiến lược phát triển trong thời gian tới, liệu First Real còn có thể bùng nổ hơn nữa trong năm 2022?

Với tầm nhìn chiến lược đã đề ra, chúng tôi đặt mục tiêu định hướng sẽ trở thành “ông lớn” trên thị trường bất động sản miền Trung. Tôi tin rằng những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế ngày càng rõ ràng cùng nền tảng vững chắc và tiềm lực nội tại tốt sẽ tạo động lực để First Real tiếp tục chinh phục những cột mốc mới trong năm 2022.

Theo đó, bên cạnh dự án tại An Phú - Tam Kỳ, First Real dự kiến triển khai nhiều dự án tại miền Trung như Khu đô thị Tây Chư Hreng (Kon Tum), Concordia Tower (Phú Yên),... trong năm 2022. Những dự án này đều định hướng mang tiêu chuẩn quốc tế và được kỳ vọng sẽ là điểm sáng trên thị trường bất động sản miền Trung trong năm tới.

Với những định hướng trong thời gian tới, chúng tôi tự tin đặt mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2022 sẽ có sự tăng trưởng vượt trội so với năm trước. Cụ thể, First Real đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2022 đạt 450 tỷ đồng, gấp 2.3 lần năm 2021. Lợi nhuận sau thuế dự kiến gấp 3 lần lên mức 120 tỷ đồng và đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất của doanh nghiệp kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán. Bên cạnh đó, First Real cũng dự kiến tăng vốn điều lệ từ 270 tỷ đồng lên 450 tỷ đồng trong năm 2022.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Ngày đăng: 09/02/2022

Chia sẻ: