FIRST REAL miền Trung có phải là "công ty ma" không?

Ngày đăng: 11/04/2022

Chia sẻ:

Hiện nay, tình trạng các công ty ma, doanh nghiệp "núp bóng" để hoạt động trái phép, lừa đảo người khác đang diễn ra hết sức phổ biến. Đa phần đây là một dạng lừa đảo ẩn mình dưới hình thức đầu tư và kinh doanh, gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến nền kinh tế và người lao động. 

Khái niệm "công ty ma" có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với mọi người, nó là một công ty vỏ bọc hay là công ty bình phong để chỉ một công ty chỉ tồn tại trên giấy tờ. Nó không có hoạt động kinh doanh mà chỉ có một tài khoản ngân hàng để chuyển tiền. Đa phần đây là một dạng lừa đảo ẩn mình dưới hình thức đầu tư và kinh doanh. Vậy liệu rằng First Real có phải là dạng công ty như vậy?

=>> Xem thêm: FIRST REAL CÓ LỪA ĐẢO KHÔNG? - GÓC CHIA SẺ SỰ THẬT

Công ty ma là gì?

Trước khi giải đáp câu hỏi trên, cùng hiểu rõ về khái niệm công ty ma là gì? Công ty ma được hiểu là những công ty chỉ tồn tại trên giấy tờ, trên thực tế không có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. 

Mục đích các công ty ma được tạo ra nhằm để thực hiện các hoạt động sai trái, bất hợp pháp như mua bán hóa đơn, gian lận về thuế, chứng từ trái pháp luật… nhằm trục lợi bất chính rồi biến mất. Có thể nhận thấy rằng, sự xuất hiện của các công ty ma ngày càng trở nên dễ dàng hơn do việc đăng ký thành lập một doanh nghiệp ngày nay khá đơn giản.

Thông thường, công ty ma sẽ được thành lập dưới hình thức là công ty TNHH, do loại hình doanh nghiệp này có thủ tục thành lập đơn giản hơn so với các hình thức khác, Bên cạnh đó, nó mang tính hữu hạn việc chịu trách nhiệm pháp lý trong mức vốn góp.

Một người cầm đầu có thể thành lập ra hàng chục công ty ma, được đứng tên bởi họ hàng, hay thậm chí cả những người xa lạ. Do đó, khi ai đó nhờ là người đứng tên trên các giấy tờ đại diện pháp luật của 1 công ty, bạn nên hết sức thận trọng.

Hiện tượng các doanh nghiệp ma đang là một hồi chuông cảnh báo đến nền kinh tế, có tác động xấu đến người lao động, ngân sách Nhà nước và bất bình đẳng với các doanh nghiệp chân chính.

Lịch sử hình thành công ty First Real

Công ty Cổ phần Địa ốc First Real (gọi tắt là First Real) được thành lập vào ngày 17/09/2014 với vốn điều lệ 2 tỷ đồng theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0401623121 cấp lần đầu bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Đà Nẵng. Sau hơn 8 năm kinh doanh, với sự phát triển vượt bậc, số tiền trong quỹ vốn điều lệ đã tăng lên đến 640 tỷ đồng, trở thành một trong những công ty đại chúng hàng đầu miền Trung.

Đoàn chủ tọa điều hành ĐHĐCĐ thường niên 2023 của First Real

Lĩnh vực kinh doanh ban đầu của công ty là môi giới, tư vấn và phân phối bất động sản, tuy nhiên vào năm 2018 công ty đã có một bước chuyển mình trở thành chủ đầu tư phát triển dự án mang sứ mệnh kiến tạo không gian sống với vị trí thuận tiện, chất lượng xây dựng cao, thiết kế hiện đại, tiện ích đa dạng, công nghệ thông minh, vận hành chuyên nghiệp và chuẩn pháp lý. Điều này đã mang lại thành công vang dội cho First Real, nâng tầm vị thế công ty trên thương trường bất động sản Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của ban Chủ tịch, Hội đồng quản trị, First Real luôn có những chiến lược phát triển và đầu tư đúng đắn. First Real đã niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh - HOSE với mã chứng khoán: FIR vào tháng 10 năm 2018. Doanh nghiệp chú trọng mở rộng mạng lưới phân phối ra khắp các tỉnh thành trong cả nước nhằm bao phủ thị trường, giữ vững và mở rộng thị phần nội địa.

Sự kiện mở bán dự án The Trident City

Bên cạnh đó, tăng cường hoạt động tự doanh (đầu tư thứ cấp) vào các dự án tiềm năng nhằm tận dụng các lợi thế về năng lực tài chính và mạng lưới bán hàng. Cuối cùng, không quên tập trung khai thác nguồn hàng cho hệ thống phân phối, bằng cách sử dụng triệt để của đội ngũ làm sản phẩm, sử dụng các chính sách tài chính linh hoạt và phù hợp để đảm bảo đáp ứng đủ nguồn hàng tốt nhất, giá cả phù hợp thị trường cho hệ thống phân phối.

=>> Xem thêm: FIRST REAL CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU MIỀN TRUNG

Hiện nay, Công ty đang phát triển thêm thương hiệu Primo. Định hướng Primo trở thành thương hiệu Chủ đầu tư Dự án bất động sản uy tín, với không gian sống tiện nghi, đẳng cấp. Một số dự án First Real tham gia đầu tư, phân phối có thể kể đến khu biệt thự cao cấp La Rivière Quảng Bình, khu đô thị River View Quảng Nam, khu đô thị xanh- thông minh FPT city Đà Nẵng, Khu Đô thị mới An Phú (Đô Thị Quốc Tế The Trident City), Khu phố chợ điện Nam Bắc…

Đặc biệt, trong tháng 9/2023 vừa qua, First Real hoàn tất nhận chuyển nhượng thỏa thuận 10 triệu cổ phiếu Bạch Đằng Complex, tương đương 22% vốn điều lệ với giá trị giao dịch là 200 tỷ đồng. First Real đạt được thỏa thuận tham gia quyết định đầu tư phát triển và kinh doanh dự án Khu Phức hợp Khách sạn Bạch Đằng. Đây là một bước đi quan trọng và mang tính chiến lược, cho phép First Real mở rộng hoạt động kinh doanh và tăng cường vị thế của mình trong lĩnh vực “bất động sản dòng tiền”.

Hành trình khẳng định vị thế của công ty

Trong những năm gần đây, Việt Nam đẩy mạnh mở cửa, hội nhập kinh tế thế giới, tích cực tham gia vào mạng lưới FTA thế hệ mới đã giúp thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh kéo theo nhau cầu xây dựng sẽ tăng cao trong thời gian này. Bên cạnh đó, chính phủ có thêm những chính sách góp phần làm minh bạch hóa thị trường bất động sản và thu hút thêm các nhà đầu tư,

Song, gần đây Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều chỉ đạo giải quyết, với nhiều biện pháp, giải quyết rất cụ thể và quyết liệt để giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả và bền vững.

Đến đây, độc giả chắc hẳn đã có câu trả lời cho câu hỏi ở đầu bài. First Real khẳng định doanh nghiệp là một công ty uy tín, có tầm vóc chiến lược và là một nhà đầu tư đáng tin cậy cho khách hàng trên con đường kinh doanh bất động sản.

Ngày đăng: 11/04/2022

Chia sẻ: